วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน

มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน

credit: www.stocklogos.com

แบรนด์ดังๆหลายๆแบรนด์นั้น จะมีโลโก้ที่เราทุกคนล้วนรู้จักดี แต่จะมีกี่คนที่เคยเห็นหน้าผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังเหล่านั้น วันนี้ JDesign Agency ได้รวบรวมเอามาให้ทุกคนได้ดูกันกับโฉมหน้าของผู้ออกแบบโลโก้ทั้ง 7 คนที่ออกแบบให้กับแบรนด์ดัง 7 แบรนด์ด้วยกันค่ะ
1. Salvador Dali
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Salvador Dali ชายผู้นี้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ของ Chupa Chups อมยิ้มชื่อดังนั่นเอง ซึ่งเขาใช้เวลาออกแบบโลโก้นี้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยสีที่ใช้นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากธงชาติของประเทศสเปนนั่นเอง
2. Carolyn Davidson
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Carolyn Davidson เธอคนนี้เคยเป็นนักเรียนที่รัฐพอร์ตแลนด์ (Portland) ซึ่งตอนนั้นเธอได้ดีไซน์โลโก้ของ Nike และได้รับค่าตอบแทนมา $35 ซึ่งโลโก้นี้แม้ไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจ Knight ผู้ก่อตั้ง Nike ก็ตามแต่ ณ ขณะนี้ โลโก้นั้นมีมูลค่ากว่า $643,000
3. Frank Mason Robinson
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Frank Mason Robinson นี้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ให้กับแบรนด์ Coca-Cola ในปี 1885 ซึ่งเขาเลือกให้โลโก้ของ Coca-Cola นี้มีลักษณะเป็นตัวอักษรที่เขียนติดๆกัน (Spencerian Script) ต่อมาในกลางศตวรรษที่ 19 ได้ถูกนำมาพัฒนาจนกลายเป็นรูปแบบตัวอักษรเขียนที่เป็นทางการมากขึ้น
4. Milton Glaser
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Milton Glaser คนนี้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ I Love NY โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก“Montreal, the city with a heart” ซึ่งเป็นแคมเปญการตั้งชื่อเมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ซึ่งเขาออกแบบโลโก้นี้โดยไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ในส่วนของรูปภาพสเก็ตโลโก้ถูกโชว์ไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Modern Art ในนิวยอร์ก
5. Paul Rand
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Paul Rand ขอเรียกค่าจ้างในการออกแบบโลโก้กับ Steve Jobs ว่า คุณจ่ายเงินให้ผม $100,000 แล้วผมจะออกแบบโลโก้มาให้เพียงตัวเลือกเดียวเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้น 2 อาทิตย์ Rand นำโลโก้ NeXT ออกมา และ Steve Jobs พูดเพียงว่าตัว ‘e’ ควรจะเป็นสีเลืองสดใส
6. Rob Janoff
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Rob Janoff เขาเป็นผู้ออกแบบโลโก้ดั้งเดิมของ Apple ซึ่งมีลักษณะเป็นสายรุ้งในปี 1977 ในตอนนั้นเขาเป็น Art Director ของบริษัทเอเจนซี่ Regis McKenna โดยแนวทางในการออกแบบนั้นเขาได้จาก Steve Jobs ที่บอกว่า “อย่าทำให้มันดูน่ารัก” โดย 1 ใน 2 โลโก้ที่เขานำเสนอ คือมีรอยกัดและไม่มีรอยกัดที่ผลแอ๊ปเปิ้ล โดยสุดท้าย Jobs เลือกเอาโลโก้ Appleที่มีรอยกัด เนื่องจากดูเป็นเอกลักษณ์ดี
7. Walter Landauer
มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
Walter Landauer ผู้นี้โด่งดังในด้านการออกแบบโลโก้ และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Landor Associates โดยผลงานที่โด่งดังของเขาคือ การออกแบบโลโก้ FedEx ซึ่งเป็นการออกแบบที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากมีแบบมากกว่า 200 แบบให้เลือก และสุดท้าย CEO ของFedEx ได้เลือกอันที่มีลักษณะเป็นรูปลูกศรไปข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น