วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ซูเปอร์บัส" สุดยอดพาหนะคันละ 300 ล้าน! โอ้ว..สุดยออด



 วันที่ 5 ต.ค. เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์ รายงานว่า "ชีค" หรือเจ้าองค์หนึ่งของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งซื้อนวัตกรรมยานยนตร์ใหม่ล่าสุด "ซูเปอร์บัส" จากประเทศเนเธอร์แลนด์

 รถซูเปอร์บัส เป็นรถขนาด 23 ที่นั่ง มีมูลค่าประมาณ 7 ล้านปอนด์ หรือราว 335,607,757 ล้านบาท พัฒนาและออกแบบโดยทีมวิศวกรมหาวิทยาลัยเดลฟ์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ภายใต้การควบคุมของศ.วูบโบ ออเคลส์ ชาวดัตช์คนแรกที่ออกไปปฏิบัติภารกิจในอวกาศพร้อมกับยานชาเลนเจอร์ของสหรัฐในปี 2528 และแอนโทเนีย เทอร์ซี อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านกลศาสตร์ประจำทีมรถแข่งสูตร 1 "บีเอ็มดับเบิลยู วิลเลียมส์ ฟอร์มูลา วัน" นอกจากนั้น "ซูเปอร์บัส" ยังได้เงินสนับสนุนการพัฒนาจากรัฐบาลเนเธอร์แลนด์, บริษัทดาว ธุรกิจเคมีอเมริกัน, และบริษัทซาบิก ซาอุดีอาระเบีย

 ความพิเศษของ "ซูเปอร์บัส" คือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ประจุไฟจากแสงอาทิตย์ มี 6 ล้อ  โครงสร้างตัวถังมีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ประกอบขึ้นจากวัสดุจำพวกไฟเบอร์กลาส อลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์ และโพลีคาร์บอเนต ตัวรถยาว 15 เมตร กว้าง 2.5 เมตร สูง 1.65 เมตร ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 250 กม./ชม.

 ผอ.สำนักงานคมนาคมและการทางยูเออี ระบุว่า "ซููเปอร์บัสเป็นยานพาหนะแหวกแนวไอเดียแปลกใหม่ดี อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่รถที่ใครๆ จะซื้อมาใช้ได้ แต่สามารถลงทุนซื้อมาเพื่อทำธุรกิจรถสำหรับผู้บริหาร หรือรถสำหรับนักท่องเที่ยว

_




Credit by 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น