ทั้งที่เป็นอุปกรณ์พื้นฐานและพระเอกในการนำเสนอผลงานแต่สังเกตกันไหมว่า Whiteboard กลับเป็นอุปกรณ์สำนักงานเพียงอย่างเดียวที่ไม่มีออฟชั่น Digitalเสริมเข้ามา จนบ่อยครั้งเหล่ามนุษย์ออฟฟิศแอบเหลือบไปมองหน้าจอ Smart Device น้อยใหญ่ในมือ ทั้ง Smartphone และ Tablet อยู่บ่อยๆยามเจ้านายแจกแจงงานหรือระหว่างการ Presentation ของเพื่อนร่วมงาน อย่างไรก็ตามล่าสุดบริษัทเทคโนโลยีในแคนาคาได้เพิ่มความทันสมัยให้เจ้าอุปกรณ์ทรงสี่เหลี่ยมชิ้นนี้เพื่อให้สอดคล้องกับยุคหลายจอและการทำงานผ่านการเครือข่ายการสื่อสารจากระยะไกล

Smart kapp “กระดานขาว” ขนาด 42 นิ้ว หนัก 16 กิโลเมตร ติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์เอาไว้ด้านหลังและพร้อมเชื่อมต่อกับ Mobile Device หรือ Notebook ด้วยสัญญาน WiFi ใช้งานผ่าน App และแชร์ข้อมูลกันได้ทำให้ข้อความที่เขียนอยู่บนกระดานไปปรากฏ หน้าจออุปกรณ์ของคุณได้แบบตามเวลาจริงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกข้อความทั้งหมดเป็นไฟล์ PDF หรือ JPG มาอ่านย้อนหลังได้อีกด้วย ส่วนการเขียนและลบก็ใช้ปากกาเขียน Whiteboard และแปรงลบตามปกติ
Smart Kapp 3
Whiteboard กึ่งดิจิตอลตัวนี้สนนราคาอยู่ที่เครื่องละ 899 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 28,768 บาท) ใช้งานได้กับ iPhone 4S ที่ใช้ iOS 7.1 ขึ้นไป Smartphone ที่ใช้ Android OS 4.1 ขึ้นไป ส่วน iPad ใช้ได้กับ iPad 3 ขึ้นไป โดยสามารถ Sync ข้อมูลได้กับ Mobile Device ได้ 5 เครื่องขึ้น