วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีทำไข่ม้วนอร่อยๆ

วิธีทำไข่ม้วนอร่อยๆ


 credit: www.gdsweet.com


วิธีทำไข่ม้วนอร่อย ๆ



วันนี้ขอชวนเพื่อน ๆ มาทำกับข้าวค่ะ เป็นเมนูง่าย ๆ ที่สามารถทำได้กันทุกคนแน่นอน คือ ไข่ม้วน แต่จะให้เป็นไข่อย่างเดียวก็ดูกระไรอยู่ ขอเพิ่มโปรตีน และวิตามินจากผักซักหน่อย หรือหากเพื่อน ๆ อยากจะเคลียร์ตู้เย็นก็เอามาเป็นส่วนผสมในไข่ม้วนก็ได้นะคะ แต่ในวันนี้เราขอเสนอเมนูไข่ม้วนที่มีส่วนผสมง่าย ๆ ดังนี้
  1. ไข่ไก่
  2. ต้นหอม
  3. แฮม/โบโลน่า
  4. เครื่องปรุงรส (ตามชอบเลยจ้า)

วิธีทำไข่ม้วนอร่อย ๆ

เมนูไข่ม้วนทำเอง
ขั้นแรก ให้เพื่อน ๆ ล้างต้นหอมให้สะอาด หั่นต้นหอม และแฮมเป็นชิ้นเล็ก ๆ หากเพื่อน ๆ อยากจะใส่ผัก หรือเนื้ออื่น ๆ เข้าไปก็ได้ค่ะ แต่เน้นว่าต้องหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ และเล็ก ๆ เพื่อให้สะดวกต่อการม้วน วันก่อนแอดมินทอดไข่กับใบมะรุมก็อร่อยดีเหมือนกันค่ะ ลองเอามาใส่ดูก็ได้นะคะ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาใส่ในถ้วยไข่ไก่ที่เราตอกไว้ ตีให้ส่วนผสมเข้ากัน
เมนูไข่ม้วนทำเอง
ตั้งกระทะก้นแบนทาน้ำมันให้ทั่วทั่วกระทา จากนั้นให้เทส่วนผสมลงกระทะให้เป็นแผ่นหนาพอประมาณ รอให้ไข่สุกจากนั้นทำการม้วนไข่ไปทางซ้ายตามตัวอย่างในรูป
เมนูไข่ม้วนทำเอง
เมื่อได้ไข่ม้วนในชั้นที่ 1 แล้ว เรามาเพิ่มความหนาให้กับไข่ม้วนด้วยการเลื่อนไข่ม้วนไปทางด้านข้างกระทะ แล้วเทส่วนผสมลงไปในพื้นที่ที่เหลือ ให้มีความหนาประมาณเดียวกันกับขั้นแรก รอให้สุก แล้วม้วนไข่ให้สวยงาม
เมนูไข่ม้วนทำเอง
เมื่อได้ความหนาของไข่ม้วนตามความต้องการของเพื่อน ๆ แล้ว ให้นำมาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ จัดแต่งบนจานให้สวยงามน่ากิน ก็จะได้เมนูไข่ม้วน อร่อย ๆ ดูดีเหมือนสั่งกินที่ร้านมาทานกับข้าวสวยร้อน ๆ แล้วล่ะค่ะ ถือเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ และได้ประโยชน์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น