วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Mark Zuckerberg ที่คุณพลาดไม่ได้!!


10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Mark Zuckerberg ที่คุณพลาดไม่ได้!!

 credit: www.toptenthailand.com



Facebook ได้กลายเป็นสื่อโซเชียลมีเดียบนโลกออนไลน์ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และชาวไทยเองก็ใช้เจ้าสื่อนี้กว่า  26,000,000 ล้านคน จนติดอันดับ 3 ของกลุ่มประเทศอาเซียน

13
ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ก็คือ ‘มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก’ สุดหล่อของเรา และวันนี้เหมียวก็จะพาทุกคนมาเจาะลึกกันว่า 10 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้มีอะไรบ้างนะเมี๊ยว

10.พี่มาร์กเคยเดินทางมาประเทศไทย

2
เมื่อปี พ.ศ.2553 เจ้าของเฟซบุ๊กลงทุนเดินมาถึงที่ไทย เพื่อร่วมงานแต่ง นายคริสโตเฟอร์ คอกซ์ รองประธานกรรมการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊กกับ นางสาววิศรา วิจิตรวาทการ ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระชาวไทย

9.การเปิดตัวเฟซบุ๊ก

3
น้อยคนนักจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของสื่อยักษ์ใหญ่นี้ได้เริ่มต้นที่ห้องพักเล็กๆของเขาในฮาร์วาร์ด เมื่อปี 2004 ก่อนที่ต่อมาจะขยายไปตามมหาวิทยาลัยดังต่างๆ

8.เคยเป็นนักพากย์
4
พี่มาร์กเคยพากย์เสียงในการ์ตูนสุดดังอย่าง The Simpsons ในตอน “Loan-a Lisa” โดยพี่แกก็ได้รับบทพากย์เป็น “เจ้าของเฟซบุ๊ก” หรือจะพูดง่ายๆคือรับบทเป็น “ตัวเอง” นั่นล่ะนะเมี๊ยว

7.ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากชีวิตของเขา

5
The Social Network (2010) คือภาพยนตร์ที่สะท้อนชีวิตจริงของพี่มาร์กไว้ได้อย่างละเอียดยิบ ขอบอกว่าใครอยากรู้ว่าเขาต้องผ่านอุปสรรคใดมาบ้าง ต้องดู!!!!

6.บุคคลผู้ทรงอิทธิพลในโลกยุคข้อมูล

6
นิตยสาร Vanity Fair ได้ยกย่องให้เขาติดอันดับ 1 ของรายชื่อผู้เข้าชิง “100 อันดับ บุคคลที่มีอิทธิพลที่สุดในยุคข้อมูล” เมื่อปี 2010 เพราะผลงานของเขายอดเยี่ยมเกินบรรยาย

5.ความอัจฉริยะที่ฮาร์วาร์ด

7
เมื่อสมัยที่เขายังเป็นนักศึกษาที่ฮาร์วาร์ด นอกจากจะมีกิตติศัพท์ในด้านความอัจฉริยะด้านการเขียนโปรแกรม ยังศึกษา วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และจิตวิทยาจนแตกฉานอีกด้วย

4.ทักษะทางการพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับหัวกะทิ

8
ซัคเคอร์เบิร์ก เริ่มหัดเขียนโปรแกรมตั้งแต่เป็นเด็กชั้นประถมตอนปลาย แถมพ่อของเขายังจ้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ มาสอนถึงที่บ้าน ซึ่งครูของเขาชมว่า “เด็กคนนี้ล้ำลึกมาก”

3.ความโดดเด่นในวัยเยาว์

9
ตั้งแต่สมัยเรียนที่ฟิลิปส์เอกเซกเตอร์อคาเดมี  เขากวาดรางวัลทางวิทยาศาสตร์มาแบบไม่อั้น  (คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ และฟิสิกส์) แถมยังเชี่ยวชาญด้านศิลปะคลาสสิกอีกด้วย

2.ประวัติของเขา

10
มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก กำเนิดออกมามองดูโลกที่เขากุมไว้ในมือที่ ไวต์เพลนส์ รัฐนิวยอร์ก โดยบิดาเป็นทันตแพทย์ชื่อ เอ็ดเวิร์ด ซักเคอร์เบิร์ก และมารดาเป็นจิตแพทย์ชื่อ คาเรน ซัคเคอร์เบิร์ก

1.การเป็นบุคคลแห่งปีของปี 2010

11
มาร์ก เอลเลียต ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Elliot Zuckerberg)  ได้ก่อตั้งเฟซบุ๊กร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน และเขาได้ผลักดันมันขึ้นมาจนนิตยสารระดับโลก Time Magazine ประกาศให้เขาเป็นบุคคลแห่งปี 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น