วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

DIY เครื่องประดับเก่า ให้กลับมาใหม่ไฉไลอีกครั้ง


สาวๆ คนไหนที่มีเครื่องประดับเก่าๆ อยู่ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน และอื่นๆอีกมากมาย แต่บางอันก็เก่าตกรุ่นไม่อินเทรนด์แล้วจะทำอย่างไรดี....


บูรินมีวิธีการนำเจ้าเครื่องประดับเก่าๆ ที่ตกรุ่น หรือเครื่องประดับสมัยคุณแม่ยังสาวที่ไม่ว่าจะนำมาลองใส่กับชุดไหนๆ ก็ดูจะไม่เก๋ไม่เริ่ดสักที ให้กลับมาเป็นเครื่องประดับอันใหม่ที่อินเทรนด์และสวยไม่ซ้ำใครมาฝากกันค่ะ


อุปกรณ์
- เครื่องประดับตกรุ่นที่คุณสาวๆ ไม่ใช้แล้ว เช่น สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน เป็นต้น (แต่เครื่องประดับพวกนี้ต้องเป็นเครื่องประดับที่ไม่ราคาแพงนะคะ ห้ามคุณสาวๆ เอาแหวนเพชร ราคาแพงมาดัดแปลงเสียดายของค่ะ...)
- ยาทาเล็บ เลือกสีตามใจชอบเลยค่ะ


วิธีทำ
- นำเครื่องประดับเก่าที่มีมาทำความสะอาดเช็ดฝุ่น และคราบต่างๆออกก่อนนะคะ (อย่างว่าแหละค่ะ ของที่เก็บไว้นานย่อมมีฝุ่นและคราบต่างๆ อย่างเลี่ยงไม่ได้)
- จากนั้นลองจิตนาการนึกภาพคร่าวๆ ก่อนว่าจะลงสีไหนตรงไหน เครื่องประดับเก่าที่ยังดูดีอยู่อาจจะเลือกลงเฉพาะบางจุดก็ได้ค่ะ (ขั้นตอนนี้จะฝึกให้คุณสาวๆ สร้างจิตนาการไปด้วย สนุกดีนะคะ) หรือถ้าสาวๆ คนไหนจิตนาการล้ำเลิศอยากจะเอาของอย่างอื่นมาประดิษฐ์ตกแต่งเพิ่มก็ทำได้เลยนะคะ
- หลังจากที่ทำการทาสีลงไปเรียบร้อยแล้วรอให้แห้ง เท่านี้คุณสาวๆ ก็จะมีเครื่องประดับชิ้นใหม่ที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ แถมสวยไม่ซ้ำใครอีกนะคะเหลือแค่เลือกชุดให้เข้ากันพร้อมออกจากบ้านไปเดินเช็คเรตติ้งกันได้แล้วละค่ะ

ขอบคุณภาพจาก chrisellelim

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น