หลักสูตร Jolly Phonics ใช้หลักการผสมเสียง ให้น้องๆ อ่านออกเสียงได้เร็ว
เรียนภาษาอังกฤษที่ Lingo Thailand 02.270.0249
02.270.0249 - 086.339.1017
"เรียนภาษาอังกฤษแนวใหม่ หมดยุคท่องจำแข่งนำเข้าเทคนิคใหม่สอนเด็กเล็ก"
คอร์ส Jolly Phonics (Age 4 to 7)
คุณพ่อคุณแม่อาจเคยเห็นคำว่า Phonics ตามโรงเรียนและสถาบันสอนภาษา
บ่อยครั้ง คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือไม่ว่า Phonics นั้นไม่ใช่การสอนออกเสียง
ภาษาอังกฤษเท่านั้นแต่เป็นระบบการสอนอ่านเขียนให้เด็กวัยเริ่มเข้าโรงเรียน
บ่อยครั้ง คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือไม่ว่า Phonics นั้นไม่ใช่การสอนออกเสียง
ภาษาอังกฤษเท่านั้นแต่เป็นระบบการสอนอ่านเขียนให้เด็กวัยเริ่มเข้าโรงเรียน
ระบบ Phonics ใช้หลักการผสมเสียง (Blending) ของตัวอักษรแต่ละตัวเพื่ออ่านเป็น พยางค์ คำ และประโยคตามลำดับ การสอนระบบ Phonics นี้เน้นการสอนให้เด็กเรียนตัว อักษร (รูปอักษร "s") ควบคู่ไปกับเสียง [s] มากกว่าการสอนชื่อตัวอักษร ("ตัวเอส") เมื่อเด็กรู้ว่า ตัวอักษรไหนมีเสียงอะไร เมื่อเห็นตัวอักษรนั้น แม้ในคำที่ไม่รู้จัก ก็จะสามารถ "ถอดรหัสเสียง" และผสมเสียงอ่านเป็นคำได้
Phonics คืออะไร?
น้องๆ ที่ท่องจำ cat bat fat ได้ จะไม่สามารถอ่านคำใหม่ๆ ที่ใกล้เคียงกันได้ เช่น sat vat mat ในขณะที่น้องๆ เรียน Phonics จะสามารถถอดรหัสและอ่านคำใหม่ๆนั้นได้อย่างถูกต้อง
ถ้าเด็กเด็กออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้องจะง่ายในการหัดเขียนและการอ่านรวมถึงการจดจำศัพท์ ไม่ว่าภาษาไทยหรืออังกฤษเพราะไม่ต้องใช้ความจำในการจำคำศัพท์ทั้งหมด แต่จะใช้ความเข้าใจเสียงของพยัญชนะ ทำให้สามารถรู้ว่าคำแต่ละคำสะกดอย่างไร
Phonics โฟนิคส์ Jolly Phonics
เป็นเครื่องมือเสริมอย่างหนึ่ง ที่ช่วยในเรื่องการอ่านออกเสียงให้ถูกต้อง...และต่อยอดไปสู่การสะกด และการเขียนในที่สุด
Jolly Phonics ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในประเทศ อังกฤษ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เพราะเป็นวิธีที่ได้ผลจริง
กลุ่มผู้เรียน เด็ก อายุ ตั้งแต่ 3 – 8 ขวบ
Jolly Phonics Level 1 - 5
Jolly Grammar/Kids Conversation 1 - 3
หากคุณพ่อคุณแม่ มีคำถามข้อสงสัย สนใจ เกี่ยวกับหลักสูตรหรือต้องการปรึกษา เรื่องเรียนภาษาอังกฤษสำหรับน้องๆ สามารถโทรสอบถามได้เลยนะคะ มีพี่ดัช คอยให้คำแนะนำค่ะ
: )
“Think in English!”
Email: learn@lingothailand.com
Phone: +66 2 270 0249 or +66 86 339 1017
Facebook: www.facebook.com/lingothailand
Lingo Team!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น