วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน

รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน


horoscope.sanook.com

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮั่วไช้ ขอให้โชคดีปีมะเส็ง เฮงๆ รับวันตรุษจีนกันถ้วนหน้านะคะ  และอย่างที่รู้กันว่าเทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนจีนทั่วโลก ซึ่งในเทศกาลดังกล่าวก็มักจะมีการเฉลิมฉลอง พบปะญาติมิตรพี่น้อง ทำบุญไหว้เจ้า พาครอบครัวไปท่องเที่ยว และสิ่งหนึ่งที่คนเชื้อสายจีนไม่เคยละเลย และยังคงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด ก็คือการทำความสะอาดบ้าน ประดับตกแต่งของมงคลต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต้อนรับศักราชใหม่ แต่จะเป็นอะไรยังไงบ้างนั้น วันนี้เรามีฝากค่ะ
1. พระสังกัจจายน์ เทพแห่งความมั่งคั่ง ทิศที่ควรตั้งพระสังกัจจายน์ คือ ในห้องรับแขก หรือ ห้องอาหาร โดยให้พระหันเข้าหาโต๊ะรับแขกหรือโต๊ะอาหาร มุมที่จัดตั้งพระควรโปร่ง สว่าง และทำความสะอาดได้ง่าย เชื่อกันว่า นอกจากจะนำโชคมาสู่บ้านคุณแล้ว ยังก่อให้เกิดความสุขความอบอุ่นแก่คนในบ้านอีกด้วย 
วิธีขอพลัง คือ ตั้งจิตอธิษฐาน ใช้มือข้างขวา ลูบที่พุงวนขวาตามเข็มนาฬิกา 3 รอบขอพร ปางที่ดีที่สุดคือ ปางที่เมื่อเราเห็นแล้วเรารู้สึกรัก รู้สึกชอบ เห็นแล้วรู้สึกดี
 

พระสังกัจจายน์ จาก ThailandBuddhastatue

2. กระถางเงิน กระถางทอง
 ใส่ของมีค่าในกระถางได้ เป็นอัญมณี แสดงถึงการอวยพรให้ผู้รับมีสมบัติที่เพิ่มพูน รวมถึงโชคลาภด้านการเงินด้วย
3. เทพเจ้าโชคลาภ ไฉ่ซิงเอี๊ย ตั้งที่มุมเงินทอง หรือ มุมความรัก มี 2 ปาง คือ
ปางบุ๋น ถือหนังสือและก้อนทอง หน้าใจดี 
ปางบู้ ยืนบนหลังเสือถือกระบี่ หน้าดุ
วิธีการไหว้
ตั้งโต๊ะหลักหันไปทาง ทิศตะวันตก เพื่ออัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภ เทพเจ้าสิริมงคล เทพเจ้าอุปถัมภ์ ประทานพร ปีนี้ เทพเจ้าโชคลาภ มาทางทิศตะวันตก เทพเจ้าสิริมงคล มาทางทิศใต้ เทพเจ้าอุปถัมภ์ ประทานพร มาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ กรณีพื้นที่จำกัด ตั้งโต๊ะไหว้หันออกหน้าบ้าน จุดธูปไหว้ไปทางทิศตะวันตก เพื่ออัญเชิญเทพ ฯ เปิดประตูหน้าบ้าน ปิดประตูหลังบ้าน ( ไหว้บนดาดฟ้าก็ได้ )

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย จาก TVDirect
4. เทพเจ้ากวนอู ควรตั้งให้มองเห็นเมื่อเปิดประตู หรือตั้งประจันหน้ากับประตูเลย เพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่ดี หรือพลังงานที่มองไม่เห็นมี 2 ปาง คือ ปางนั่งอ่านหนังสือ เหมาะกับบ้านเรือนทั่วไป และ ปางถือง้าว ขี่ม้า เงื้อง้าวจะฟัน เหมาะกับงานปราบปราม งานกฎหมาย งานที่ต้องแข่งขันต่อสู้ ที่ฮ่องกงร้านอาหารบางร้านก็จะตั้งองค์กวนอู ซึ่งแม้จะเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์แล้ว ยังถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภด้วย ร้านหนังสือ หรือร้านที่เกี่ยวกับวิชาความรู้ควรอย่างยิ่งที่จะต้องตั้งองค์กวนอู


เทพเจ้ากวนอูปางนั่ง ทับทิมซอยไซต์ จาก Marketgem
5. ระฆังลม กระดิ่งหรือระฆังลม นำมาแขวนไว้รอบๆ บ้าน นอกจากจะสร้างบรรยากาศที่ดีแล้ว ยังสร้างพลังที่ดีให้แก่บ้านด้วย เพราะการแขวนกระดิ่งหรือระฆังลมจะช่วยสลายพลังร้าย ๆ ออกไปและดึงดูดพลังที่ดีเข้ามาในบ้านแทน ทำให้บ้านหลังนั้นเกิดความร่มเย็น และมีโชคลาภ
6. อัญมณีสีเขียว ตั้งใกล้ประตูทางเข้า ช่วยป้องกันพลังไม่ดีทั้งหลายไม่ให้เข้ามา หรือหากเข้ามาก็จะเปลี่ยนเป็นดี

พระพุทธรูปแกะสลักจากหยกแท้ธรรมชาติ จาก Thainita



แมวหยกนำโชค จาก LoveJewelry

จี้หยกรูปองค์พระพิฆเนศวร์ จาก Pukka
7. เจดีย์จีน สามารถตั้งได้ในตำแหน่งการเรียนรู้ วิสัยทัศน์ เจดีย์ที่ดีควรจะมี 7 หรือ 9 ชั้น
8. ฮก ลก ซิ่ว ลักษณะการตั้งเทพ ฮก ลก ซิ่ว ควรตั้งไว้ในตำแหน่งที่เทพทั้ง 3 หันหน้าเข้าหาโต๊ะรับแขก และควรเป็นจุดที่มีแสงสว่างพอสมควร ไม่อยู่ในมุมทึบอับเกินไป จุดที่ห้ามตั้งเทพ ฮก ลก ซิ่ว คือมุมที่หันหน้าเทพทั้ง 3 ออกสู่หน้าต่าง หรือประตูหน้าบ้าน หากเป็นกล่องกระจกด้านหลังควรเป็นพื้นทึบ แสดงถึงความมั่นคง ที่สำคัญต้องหมั่นดูแลความสะอาดอย่าให้ฝุ่นจับ แล้วเทพเจ้าทั้ง 3 จะดลบันดาลให้คุณมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ และสุขภาพแข็งแรง ตามลักษณะของเทพทั้ง 3 การวางสิ่งศักดิ์


ฮก ลก ซิ่ว ทำจากเซรามิคเนื้อดี จาก Somnueks
9. ขลุ่ยจีน ติดโดยให้ด้านเป่าคว่ำลงแขวนแบบทะแยงมุม 45 องศา ส่งเสริมผู้ทำการค้าให้ติดใกล้เครื่องคิดเงินและต้องติดเป็นคู่
10. เทพเจ้าเล่งหงส์ เป็นเทพที่บอกถึงความสมดุลย์ของพลังของหงส์และมังกร เป็นการปรับสมดุลย์ ให้บริเวณนั้นๆ
11. โคมไฟ วางไว้ที่ตำแหน่งวิสัยทัศน์ ความรัก ชื่อเสียง
12. สัญญลักษณ์ซังฮี้ เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความผูกพัน ตั้งตำแหน่งความรัก

13. ไก่ (วางไว้เป็นคู่เสมอ)
ไก่แดง - ป้องกันอัคคีไฟ
ไก่ขาว - ป้องกันภูตผีปีศาจ
ไก่ทอง - ตั้งตามเคล็ดของคนเกิดปีระกาทางทิศตะวันตกของบ้าน (เฉพาะคนเกิดปีระกา)
ไก่แจ้ - ป้องกันเรื่องชู้สาว (ต้องตั้งไก่ตัวผู้ตัวเดียวเท่านั้น ห้ามใช้ตัวเมีย)
14. เพชรตาแมว เป็นเครื่องลางเรียกเงินทอง ตั้งไว้ในตู้เซฟ หรือ บนโต๊ะทำงาน
วันตรุษจีน ปีนี้ใครอยากโชคดีเฮงๆ รวยๆ ตลอดทั้งปี ควรซื้อหามาไว้ เพื่อเสริมโชค และความเป็นสิริมงคล ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ทั้งนี้ซื้อไว้ก็ไม่เสียหลายเพราะอย่างไรเสียก็เป็นของที่มีความสวยงาม ตั้งไว้ประดับตกแต่งบ้านก็ดูดี มีคุณค่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น