วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ย้อนรำลึกวัยเด็กในงาน Art Of The Brick นิทรรศการศิลปะจากตัวต่อ Lego

ย้อนรำลึกวัยเด็กในงาน Art Of The Brick นิทรรศการศิลปะจากตัวต่อ Lego 

  www.culturedcreatures.co.th


คงไม่เกินไป ถ้าจะกล่าวว่า ไม่น่าจะมีใคร ในยุคนี้ ที่ไม่รู้จัก Lego สุดยอดของเล่นตัวต่อ จากประเทศเดนมาร์ก ที่ผู้คนทั่วโลกผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ
ด้วยเอกลักษณ์ในความไร้รูปแบบ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่น ได้ใช้จินตนาการ ในการสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระNathan Sawaya อดีตทนายความผู้มีความหลงใหลในบล็อกตัวต่อเหล่านี้เป็นอย่างมาก จึงลาออกจากงานแล้วผันตัวมาเป็นศิลปิน นำของเล่นที่เขารักมาผสานเข้ากับศิลปะ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้กับบริษัท Lego งานศิลปะของเขาได้ถูกรวบรวมมาจัดแสดง ภายใต้นิทรรศการที่มีชื่อว่า Art of The Brick ซึ่งจัดขึ้นที่ Old Truman Brewery ในย่าน Brick Lane ที่กรุงลอนดอนในขณะนี้
lego-5
lego-6
lego-12
หลังจากจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วโลก ครั้งนี้นิทรรศการของ Sawaya ได้เดินทางมาถึงประเทศอังกฤษ และ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับโอกาสนี้ จึงมีการจัดแสดงผลงานพิเศษ ที่นำเสนอ “สัญลักษณ์” ทางวัฒนธรรมของอังกฤษที่ทุกคนรู้จักกันดี อย่างเช่น ตู้โทรศัพท์สีแดง โปสเตอร์ “Keep calm and build on” และหุ่นสมาชิกวงดนตรีอังกฤษระดับโลกถึง 2 วง ทั้งจากในอดีตและปัจจุบัน นั่นก็คือวง The Beatles และวง One Direction (ส่วนตัวเราอยากให้เป็นวง Oasis หรือ Blur มากกว่า หรือ Arctic Monkeys ก็ยังดี…)
นอกจากนี้ในส่วนอื่นของงาน ยังมีการสร้างผลงานศิลปะระดับโลกขึ้นมาใหม่ในแบบ 3 มิติขนาดยักษ์ อย่างเช่น The Great Wave ของ Hokusai, The Starry Night ของ Vincent van Gogh หรือ The Scream ของ Edvard Munch และยังมีส่วนที่เรียกว่า The Human Condition and Human Expressions ซึ่งจัดแสดงผลงานดั้งเดิมของ Sawaya ที่เป็นรูปร่างของมนุษย์ในท่วงท่าและอารมณ์ต่างๆกันมากมาย แต่ไฮไลท์ของงานนี้ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นพิเศษ ดูเหมือนจะเป็นเจ้าไดโนเสาร์ T-Rex ขนาดยักษ์ ที่ประกอบขึ้นมาจากชิ้นตัวต่อกว่า 80,000 ชิ้นเลยทีเดียว
lego-4
lego-3
Art Of The Brick - Nathan Sawaya
lego-1
lego-17
lego-15
lego-16
art-exhibitionart-of-the-bricklegolondon-art-exhib31
lego-11
LEGO-SAWAYA-grey_3049676k
lego-7
lego-14
นิทรรศการนี้จะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2015 ปีหน้า แฟน Lego คนไหนที่มีแผนไปเที่ยวอังกฤษช่วงสิ้นปีนี้ แนะนำว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากพื้นที่หลักในการจัดแสดงงานแล้ว ในส่วนท้ายของนิทรรศการยังมีพื้นที่ interactive zone สำหรับให้เด็กๆ หรือ แม้แต่ผู้ใหญ่ได้สนุกสนานกับตัวต่อ Lego ปริมาณมหาศาลที่ทางนิทรรศการเตรียมไว้ให้เล่นอีกด้วย

Exhibition Date: 26 กันยายน 2014 ถึง 4 มกราคม 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น