วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

iPhone 5S เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมสีใหม่ และเร็วขึ้นเท่าตัว

ำหรับแฟนๆ IT ที่ติดตาม Apple กันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้เพิ่งเปิดตัว
 iPhone 5S เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมสีใหม่ และเร็วขึ้นเท่าตัว



iPhone 5S- มาจนได้แถมตามเข้าลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้แปะ ทั้งเรื่องการเปลี่ยนมาใช้ Finger Print แบบมีเซนเซอร์บางเพียง 170 microns, ความหนาแน่น 500 ppi หรือรุ่นสีทอง
สำหรับ iPhone 5S นั้น จะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่น นั่นก็คือ รุ่นสีทอง ส่วน รุ่นสีดำ และ สีขาว นั้นก็ยังคงมีการวางจำหน่ายตามปกติ
โดย iPhone 5S ใหม่นั้นมีสเปคที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ (ยกเว้นเรื่องสีทอง)
  • ปุ่มโฮมสำหรับสแกนลายนิ้วมือที่แอปเปิลเรียกว่า "Touch ID Sensor" สามารถใช้งานได้ตั้งแต่การปลดล็อก ซื้อแอพ/เพลงจาก iTunes Store รวมถึงรองรับหลายนิ้วด้วย
  • ซีพียู Apple A7 ตัวใหม่ แบบ 64-bit CPU เร็วขึ้น 40 เท่า GPU แรงขึ้น 56 เท่า (ชูจุดขายสมาร์ทโฟน 64-bit เครื่องแรกของโลก)
  • Apple M7 ชิปประมวลผลร่วม motion co-processor
  • กล้องหลัง iSight ใช้เซนเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ความละเอียด 8 เมกะพิกเซล
  • ระบบแฟลช True tone flash ที่ใช้แฟลช LED คู่แสงขาว
  • ถ่ายภาพรัวในโหมด burst ได้เร็วสุด 10 ภาพต่อวินาที ถ่ายวิดีโอสโลโมชัน 120 เฟรมต่อวินาทีบนความละเอียด 720p ถ่ายภาพพานอรามาความละเอียด 28 เมกะพิกเซล
  • มีให้เลือก 3 สีคือสีดำ, เงิน และทองแชมเปนจ์
ในส่วนของกล้องนั้น กล้องหลัง iSight ใช้เซนเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ความละเอียด 8 เมกะพิกเซล ชุดเลนส์ใหม่ที่แอปเปิลออกแบบเอง 5 ชิ้น รูรับแสงกว้างสุด f/2.2 และระบบแฟลช True tone flash ที่ใช้แฟลช LED คู่แสงขาว และแสงเย็นช่วยให้ถ่ายรูปเปิดแฟลชได้ภาพเป็นธรรมชาติมากขึ้น ตัวนี้คงตั้งใจเปลี่ยนแปลงออกมาแก้ปัญหาของเรื่องภาพถ่าย ที่ถูกติงมาตลอดนั้นเอง
ระบบความปลอดภัยแบบใหม่บน iPhone 5S ที่มีชื่อว่า Touch ID ครับ ทำงานด้วยการอ่านลายนิ้วมือนั่นเอง แทนการใช้ Passcode แบบเดิมๆ 
เซ็นเซอร์ดังกล่าว ถูกติดตั้งไว้จริงที่ปุ่มโฮมครับ แต่จับแค่ลายนิ้วมือที่เป็นเจ้าของเท่านั้น
ชัดๆ กับการทำปุ่ม "Home" ด้านใน มีทั้งหมดกี่ชั้น และทำอะไรได้บาง
Spac ของกล้อง ‪‎iPhone 5S กันบ้าง
  • รูรับแสง f 2.2 เซนเวอร์ใหญ่รับภาพขึ้น15%
  • พิเซลของรูปใหญ่ขึ้นทำให้ภาพดีขึ้น แอพกล้องสมารถตั้งค่า WB ความสว่าง ออโต้โฟกัส 15 จุด และทั้งหมดปรับให้อัตโนมัติ
  • มีระบบถ่ายรูปหลายช็อตพร้อมกันเพื่อเลือกรูปที่ดีที่สุด
  • True tone flash ใช้แฟลชสองดวงเพื่อให้ได้แสงแฟลชที่สมดุลย์
  • ถ่ายภาพแบบ Super Slow Motion 120 FPS HD 720P
สรุปราคาอย่างเป็นทางการของ iPhone 5S ราคาเปิดของ iPhone 5S ออกมาเท่ารุ่นเดิม เริ่มต้นที่ 16 GB ราคา $199, 32 GB ราคา $299 และ 64 GB ราคา $399
 โดยจะมีเคสหลากสีมาขายด้วยในราคา 39 เหรียญ เปิดให้จองวันที่ 13 กันยายนนี้ ขาย 9 ประเทศแรกวันที่ 20 กันยายน (ใกล้บ้านเราสุดคือสิงคโปร์) และจะขายใน 100 ประเทศทั่วโลกภายในเดือนธันวาคมครับ
สรุป
สเปค ในส่วนของสเปค iPhone 5S นั้นพอสรุปออกมาคราวๆ ได้ดังนี้
  • จอแสดงผลแบบ IPS TFT (LED-Backlit) Retina Display Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1136x640 Pixels (กว้าง 4.0 นิ้ว : 326 ppi) พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) ซึ่งมีความเร็วมากกว่า iPhone รุ่นแรก 53 เท่า
  • ประมวลผลการทำงานด้วย Quad-Core Apple A7 Processor (เทคโนโลยีการประมวลผลแบบ 64-bit) พร้อมหน่วยประมวลผล M7 Motion Coprocessor สำหรับการใช้งานเกี่ยวกับสุขภาพ และการออกกำลังกาย
  • เซ็นเซอร์วิเคราะห์ลายนิ้วมือ (Touch ID Sensor : Fingerprint Identity Sensor) บนปุ่ม Home รองรับการตรวจสอบสิทธิในการเข้าใช้งานเครื่องด้วยการสแกน และวิเคราะห์ลายนิ้วมือ
  • เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางระบบ WiFi, LTE 4G, HSPA+, EDGE หรือ GPRS พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่าน Bluetooth
  • กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 8 ล้าน Pixels (BSI Sensor) พร้อมกระจกเลนส์ชั้นนอกแบบ Sapphire Crystal Lens Cover และไฟแฟลชแบบ True Tone Dual-LED ในตัว
ฟีเจอร์ต่างๆ เด็ดๆ ที่เพิ่มเข้ามา
อย่าที่บอกครับเรื่องแรกที่ทุกคนรอค่อยนั้นคือในส่่วนอง ปุ่ม ""Home" ที่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Touch ID ระบบสแกนลายนิ้วมือบน iPhone 5S ซึ่งเป็นระบบสแกนลายนิ้วมือ ความละเอียดสูง ที่อยู่ภายในปุ่มโฮม คุณสามารถปลดล็อคเครื่อง รวมถึง ยืนยันการซื้อแอพพลิเคชั่น ด้วยลายนิ้วมือของคุณเองเท่านั้น
จุดเด่นต่อมานนั้นตือใน iPhone 5S มาพร้อมชิปประมวลผล Apple A7 บน iPhone 5S สมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่ใช้ชิปแบบ 64Bit ขอบอกว่าเป็นรุ่นแรกของโลกด้วย ปิดท้ายด้วยเรื่องของกล้องที่งานนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนของ "ไฟแฟลช" นั้นเอง กล้องใน iPhone 5S พร้อมไฟแฟลชแบบ True Tone Flash
ราคา สำหรับราคาในประเทศไทยนั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 22,900 บาท ยังไม่รวมภาษีและราคานี้คาดว่ามาแทน iPhone 5 ที่ตอนนี้โดนถอดออกจาก Apple Store อย่างเป็นทางการแล้ว แต่ในเว็บไซต์ Apple Store เพื่อนบ้างอย่าง Singapore ก็มีการตั้งราคาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในสิงคโปร์นั้น iPhone 5S จะเริ่มต้นที่ 988SGD หรือประมาณ 24,500 บาท ซึ่งราคาในสิงคโปร์ นั้นจะแพงกว่าบ้านเราประมาณ 2,000 - 3,000 บาท จึงเป็นไปได้ว่า ราคาของ iPhone 5S น่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 21,900 - 22,900 บาท สำหรับรุ่น 16 GB นั่นเองครับ
ที่มา - The Vergethaimobilecenter.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น