วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

8 ที่พักสวยแปลกรอบโลก! เห็นแล้วอยากไปสักครั้ง


8 ที่พักสวยแปลกรอบโลก! เห็นแล้วอยากไปสักครั้ง


http://www.kruamoomoo.com/

ไม่ใช่ว่าจะมีแต่โรงแรมธรรมดาๆ เพราะว่ารอบโลกใบนี้ยังมีสารพัดที่พักแปลก (แต่สวย) แทรกตัวอยู่ ลองพาตัวเองออกจาก Comfort zone วิ่งเข้าหาสิ่งแปลกใหม่ รับรองว่าจะได้ประสบการณ์สุดประทับใจ ไม่เชื่อลองดู 10 ตัวอย่างที่พักต่อไปนี้ที่คุณสามารถคลิ๊กจองได้สบาย สวยแปลกซะจนเตรียมจดเข้าลิสต์ได้เลย
Hotel Kakslauttanen
(Lapland, Finland)
แปลงร่างเป็นเอสกิโมนอนชมแสงเหนือยามค่ำคืนใน ‘อิกลู’ (Igloo) หลังคากระจก แค่นึกก็ปลื้มปริ่มจนน้ำตาแทบไหล แรกเริ่มเลยที่นี่เคยเป็นเพียงคาเฟ่เล็กๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนตอนนี้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายในฝันของหลายๆ คนไปแล้ว นอกจากไฮไลท์อย่างอิกลูหลังคากระจก ยังมีห้องพักแบบอื่นๆ ให้เลือกอย่างอิกลูหิมะแบบดั้งเดิม หรือกระท่อมสุดหรูพร้อมซาวน่า ใครจะไปควรพาคู่ไปด้วยนะ พูดเลย
More: kakslauttanen.fi

Kokopelli's Cave
(New Mexico, USA)
ทำตัวเป็นมนุษย์ถ้ำกับโรงแรมขนาดเล็กในถ้ำแห่งนี้ที่ซ่อนตัวอยู่ในหน้าผาหินทราย และสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของแม่น้ำ La Plata ด้านล่าง กับวิวอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ตัวที่พักนั้นอยู่ต่ำลงไป 100 ฟุตจากพื้นผิว ต้องเดินผ่านทางลาดเพื่อลงไปด้านในซึ่งแบ่งออกเป็นส่วนๆ ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ เคาท์เตอร์บาร์ จะไปก็เช็คดีๆ นะเพราะที่นี่ปิดช่วงธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี
More: kokoscave.com

Attrap Reves Hotel
(France)
เอ้ย! น่ารัก แถมยังแหวกแนว ดูมุ้งมิ้งด้วยที่พักทรงฟองสบู่กลมใสในฝรั่งเศส ที่จะชวนคุณปล่อยใจออกสู่ธรรมชาติรอบตัวแบบไม่มีอะไรมาบังสายตาให้หงุดหงิด บนเตียงนุ่มๆ ขนาดควีนไซส์ เหมาะจะนอนดูดาวกันแฟน โรแมนซ์สุดๆ ดูภาพแล้วอาจจะกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวใช่มั้ยล่ะ บอกไว้ก่อนนะว่าเห็นแบบนี้แต่ก็ค่อนข้างมีพื้นที่ส่วนตัวทีเดียว และมีแบบบังตาขึ้นมาหน่อยให้เลือกสำหรับคนขี้เขิน จนตอนนี้ขยับขยายมีตั้ง 5 สาขาเข้าไปแล้ว
More: attrap-reves.com

Treehotel
(Harads, Sweden)
พาออกนอกเมืองกันต่อ กันโรงแรมสวยแปลก ณ เมือง Harads ทางเหนือของสวีเดน ด้วยฝีมือการออกแบบของสถาปนิกชาวสแกนดิเนเวีย กับห้องบนต้นไม้ที่ด้านนอกเป็นกระจกเงาแบบรอบทิศ หรือจะลองนอนห้องทรงยูเอฟโอ ห้องทรงรังนกขนาดใหญ่ ตู้คอนเทนเนอร์ แน่นอนว่าทั้งหมดที่พูดมามีอย่างละห้อง อยู่สูงบนต้นไม้ และภายในสไตล์โมเดิร์นแสนสะดวกสบาย
More: treehotel.se

The Manta Resort
(Pemba Island, Tanzania)
ลงน้ำกันบ้างดีกว่า กับห้องพักสุดพิเศษเพียงหนึ่งเดียวของโรงแรม ที่จะพาคุณดำดิ่งลงไปใต้ท้องทะเลสีครามใสได้ใจ และชมปลาน้อยแหวกว่ายได้ง่ายๆ จากหน้าต่างห้องนอน ด้วยห้องพักแพกลางทะเลที่ส่วนหนึ่งถูกสร้างลึกลงไปจากผิวน้ำกว่า 4 เมตร ส่วนด้านบนก็มีดาดฟ้ากว้างๆ ให้ได้นอนอาบแดดสบายใจ ใครยังไม่หนำใจจะกระโดดลงไปแหวกว่าย ดำน้ำ หรือพายเรือก็ทำได้ตามสบาย เก๋ป่ะล่ะ
More: themantaresort.com

Dog Bark Park Inn
(Idaho, USA)
โรงแรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้าตูบแห่งนี้น่าจะโดนใจคนรักน้องหมาอยู่มากเชียวแหละ เจ้าบีเกิ้ลยักษ์ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งกว้าง ณ เมืองคอตตอนวูด ในไอดาโฮนี้ เปิดมาตั้งแต่สิงหาคม 2003 ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน กับอีก 1 ห้องน้ำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ ของตกแต่งก็เป็นเจ้าตูบทั้งหลัง แถมตรงส่วนจมูกยังเป็นระเบียงให้ได้ออกมานั่งชมวิวเพลินๆ ราคารวมอาหารเช้าอยู่ที่ประมาณ 2,800 ต่อคืนเท่านั้นเอง
More: dogbarkparkinn.com

Cappadocia Hotel
(Urgup, Turkey)
ไม่ใช่โรงแรมเดียว แต่บนหน้าผาแห่งนี้ประกอบไปด้วยโรงแรมมากมาย ที่เรียงรายอยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกลืนสุดๆ เห็นแล้วนึกถึงมนุษย์หินฟริ้นท์สโตนขึ้นมาเลย ด้วยจุดเริ่มต้นจากพื้นที่ภูเขาหินขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยหินทรงกระโจม มีห้องให้เลือกหลายแบบ หลายราคา แต่ยังคงบรรยากาศแบบถ้ำ เจาะลัดเลาะเข้าไปตามภูเขาหิน เหมือนย้อนกลับไปในอดีตซัก 1500 ปีก่อน ได้อารมณ์ไปอีกแบบ
More: cappadociahotels.com

Ice Hotel
(Jukkasjärvi, Sweden)
แข็งกันให้สุดเพราะทุกส่วนทำขึ้นจากน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นตัวห้องหรือเฟอร์นิเจอร์แต่ละอย่าง ถึงปัจจุบันจะเริ่มมีหลายประเทศสร้างขึ้นบ้างในช่วงหน้าหนาว แต่ที่นี่ถือเป็นแห่งแรกและยังเป็นโรงแรมน้ำแข็งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วย ที่สำคัญน้ำแข็งที่นี่ยังถูกแกะสลักได้อย่างสวยงาม แต่ก็น่าเสียดายที่มันจะต้องละลายไปในช่วงหน้าร้อน ดังนั้น ที่นี่จึงถูกสร้างขึ้นใหม่ทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน สนนราคาต่อคืนประมาณ 4,800 บาท ก็ถือว่าไม่แพงนะ
More: icehotel.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น