วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 วิธีอ่านหนังสือให้ได้ผล

5 วิธีอ่านหนังสือให้ได้ผล

เรียนภาษาอังกฤษที่ Lingo 02.270.0249 



5 วิธีอ่านหนังสือให้ได้ผล

1. บางครั้งการจำอาจเป็นเรื่องยาก ลองสรุปให้เข้าใจแล้วแทนเนื้อเรื่องด้วยภาพดูสิครับเพราะมนุษย์เรามักจะจำสิ่งต่างๆด้วยภาพวิชาที่ไม่มีรูปหรือไม่สามารถจินตาการเป็นภาพได้ให้ลองอ่านแล้วสรุปเป็น Mind map เพื่อเชื่อมโยงให้ตัวเองเข้าใจได้ง่ายขึ้น ในรูปแบบของเราเองครับ
2. ติวให้เพื่อนก็ได้ประโยชน์นะครับ เพื่อนได้ความรู้ เราได้ทบทวนบทความเรียน ซึ่งวิธีการติวให้คนอื่นนั้น เป็นวิธีการทบทวนบทเรียนที่ดีที่สุดครับเพราะนอกจากจะอธิบายให้ตัวเองเข้าใจได้แล้ว ยังสามารถช่วยมให้เพื่อนๆเข้าใจได้อีก ถือว่าความรู้แน่นแล้วครับ
3. ทำแบบฝึกหัด ฝึกโจทย์เยอะๆ หาข้อสอบเก่าๆมาทำเพราะการฝึกทำโจทย์นั้น จะทำให้เราเข้าใจได้ง่านกว่าการอ่านธรรมดานะครับ
4. เตรียมตัวให้พร้อม และให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือ แบ่งเวลาให้ดีครับ เรียนกี่วิชา ต้องอ่านวิชาละเท่าไหร่ และอย่าอ่านเพียงอย่างเดียว หยุดถามตัวเองถึงเรื่องที่เพิ่งอ่านมา และทำแบบฝึกหัดด้วยครับ รับประกันว่าได้ผล 100%
5. สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การอ่านหนังสือมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ “สมาธิ” ครับ ให้มีสมาธิอยู่เสมอ คนที่ลืมง่าย แปลว่าสมาธิสั้น ส่วนใครที่จำได้ แต่ลืมยากคือคนที่มีสมาธิดีพอสมควรในการอ่านหนังสือ ใน 30 นาทีแรก จิตใจเรายังวอกแวกอยู่นะครับพยายามทำใจให้นิ่ง จดจู่อยู่กับเนื้อหาใน 60 นาทีเปิดใจรับความรู้ใหม่ๆที่จะเข้ามานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น