วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Tomato Health Benefits for Your Skin ประโยชน์ของมะเขือเทศเพื่อผิวสวยและสุขภาพดี

Tomato Health Benefits for Your Skin ประโยชน์ของมะเขือเทศเพื่อผิวสวยและสุขภาพดี

www.bustle.com



ประโยชน์ของมะเขือเทศ
เครดิตรูปภาพ : www.prevention.com/beauty/beauty/perfect-diet-pretty-skin?s=3
ทุกฤดูร้อนในรัฐนิวแฮมเชียร์ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือมะเขือเทศเกษตรอินทรีย์ปริมาณมหาศาล บางทีอาจเป็นเพราะเมล็ดมะเขือเทศที่มีราคาไม่แพงมากนักและเป็นพืชที่เพาะปลูกได้ง่าย คุณรู้หรือไม่ว่าน้ำมะเขือเทศสามารถรักษาสิวให้หายและป้องกันการเกิดสิวได้
ประโยชน์ของมะเขือเทศเพื่อผิวสวยและสุขภาพดี
เครดิตรูปภาพ : http://news.priyo.com/2013/03/18/tomato-clear-skin-69293.html
นอกจากมะเขือเทศจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไลโคปีน รวมถึงคุณสมบัติในการป้องกันมะเร็ง มีคลอเรสเตอรอลต่ำและฟื้นฟูค่า pH หรือค่าความเป็นกรดแล้ว พวกมันยังอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิดเช่น A, B, C และ K ที่ร่างกายสูญเสียไปในแต่ละวัน
มะเขือเทศ
เครดิตรูปภาพ : jennaclifford.com/blog/index.php/best-ever-roasted-tomato-and-basil-soup/
ใบหน้าคนเราควรมีความเป็นด่างเพียงเล็กน้อยเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆของร่างกาย ค่า pH จะมีตั้งแต่ 0-14 โดย 0 คือค่าความเป็นกรดสูงสุด และ 14 คือค่าความเป็นด่างสูงสุด มะเขือเทศคือสิ่งที่รักษาสมดุลได้ดีไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผมและร่างกาย โดยมีค่า pH อยู่ที่ 3.5-4.5 ซึ่งมีความเป็นกรดสูง แต่หากชะโลมมะเขือเทศที่สุกงอมเต็มที่ลงบนผิวหนังหรือเส้นผม พวกมันจะทำให้เป็นด่างและรักษาสมดุลได้อย่างดีเยี่ยม ฉะนั้นไม่มีใครปฎิเสธได้เลยถึงประโยชน์มากมายของมะเขือเทศ ทั้งดีต่อสุขภาพภายในร่างกายและความสวยความงามจากภายนอก อาทิเช่น
ประโยชน์ของมะเขือเทศเพื่อผิวสวย
เครดิตรูปภาพ : www.lifemartini.com/various-natural-cure-for-acne-scars/

1. บรรเทาอาการผื่นคัน

มีหลายสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังเกิดเป็นผื่นคันตั้งแต่ผิวหนังอักเสบชนิดสัมผัส ไปจนถึงโรคผิวหนังชนิดรุนแรงอย่างงูสวัด ให้ทาน้ำผึ้งกับน้ำมะเขือเทศลงไปและทิ้งไว้พอประมาณ จากนั้นก็สังเกตขนาดของตุ่มหรือผื่นคันและอาการอักเสบโดยรวมว่าดีขึ้นหรือไม่ หากอาการยังไม่ทุเลาให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที

2. รักษาสิวเสี้ยน

มะเขือเทศสุกฝานบางๆจะทำให้คุณลืมแผ่นลอกสิวเสี้ยนไปได้เลย สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รูขุมขนอุดตันคือการผลิตไขมันมากเกินไป ตามธรรมชาติแล้วมะเขือเทศจะควบคุมการผลิตซีบัมและลดการอุดตันโดยไม่ต้องใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนให้เจ็บตัว เพียงนำน้ำมะเขือเทศสด (เนื้อมะเขือเทศด้วยก็ได้แต่ควรเอาเมล็ดออก) ผสมกับน้ำมะนาวสดและทาลงไปบนบริเวณที่มีสิวเสี้ยนโดยตรง แต่หากคุณรู้สึกเจ็บจากรอยสิวเสี้ยนเรื้อรัง เราไม่แนะนำให้ใช้คู่กันน้ำมะนาว

3. ทำความสะอาดได้อย่างเป็นธรรมชาติ

นี่คือตัวทำความสะอาดที่ดีที่สุดสำหรับผิวที่มีความเป็นกรดสูงและต้องการรักษาสมดุลตามธรรมชาติ ผสมน้ำมะเขือเทศสดกับเบกกิ้งโซดาเพื่อให้มีเนื้อข้น ชะโลมบนผิวหนังจนกว่าจะแห้งสนิท และใช้น้ำสะอาดล้างออก ทำแบบนี้ประมาณสัปดาห์ละ 3 ครั้ง แต่หากทาเบกกิ้งโซดาลงบนผิวของคุณทุกๆวัน ผิวของคุณก็จะแห้งมาก ฉะนั้นไม่ควรใช้ถี่เกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น