วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560

อาหาร 6 อย่าง”ที่เป็นตัวการทำให้หน้าแก่” อ่านสักนิดถ้าไม่อยากหน้าแก่

    อาหาร 6 อย่าง”ที่เป็นตัวการทำให้หน้าแก่” อ่านสักนิดถ้าไม่อยากหน้าแก่

     http://www.healthmee.com/


อาหารบางชนิดก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำลายผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณไม่สดใส ขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้าน หมองคล้ำ จนเป็นที่มาของริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ มาดูอาหารที่ส่งผลเสียต่อผิวกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง รู้แล้วก็ควรเลี่ยงหลีกกันด้วยนะคะถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัยอันควร
 Related image

Image result for อาหารหรือเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลมาก
1.อาหารหรือเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลมาก
หากร่างกายของคุณได้รับปริมาณน้ำตาลมากเกินไปนั้นอาจจะส่งผลให้เกิด ปฏิกิริยาที่เรียกว่า glycation ซึ่งปฏิกิริยาดังกล่าวนี้เป็นสาเหตุทำให้คุณแก่ก่อนวัยได้นั่นเองเนื่องจาก โมเลกุลของน้ำตาลส่วนเกินที่เราได้รับนั้นจะไปรวมกับโปรตีนส่งผลให้เกิดสาร ประกอบตัวใหม่ที่มีความแข็งยืดหยุ่นน้อยและแตกเปราะได้ง่ายส่งผลให้เซลล์ เสื่อมสภาพ สูญเสียคอลลาเจนและเกิดริ้วรอยได้ง่ายเนื่องจากผิวไม่สามารถยืดหยุ่นได้ เหมือนเดิมนั่นเอง
 Image result for เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
2.เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
ตับสุขภาพดีส่งผลให้ผิวและร่างกายมีสุขภาพที่ดีไปด้วย เพราะตับมีหน้าที่ทำลายสารพิษ กำจัดของเสียที่ร่างกายได้มาจากอาหารหรือสารที่รับเข้าไป เช่น ยา แอลกอฮอล์ ฯลฯ เมื่อตับของคุณทำงานได้เป็นอย่างดีก็จะถูกขับของเสียออกจากร่างกายได้เองตาม ธรรมชาติ แต่ถ้าสารพิษเข้าไปสะสมในตับมากขึ้น จนเกิดสารพิษตกค้างจะส่งผลเสียตามมาหลายอย่างทั้งในเรื่องของผิวพรรณและ สุขภาพ ซึ่งแอลกอฮอล์ก็มีส่วนสำคัญที่เป็นตัวการในการทำลายตับอย่างมากไม่ว่าจะทำ ให้ไขมันสะสมในตับ ,ตับอักเสบ,ตับแข็ง ฯลฯ
Image result for 3.เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน
3.เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน
ในคาเฟอีนมีสารอดีนาลีนซึ่งส่งผลให้ผิวหน้าเหี่ยวย่นได้ อีกทั้งคาเฟอีนยังดูดซึมวิตามินและเเร่ธาตุที่จำเป็นจากร่างกายส่งผลเสียต่อ ผิวอีกเช่นกัน
Image result for อาหารปิ้งย่าง
4.อาหารปิ้งย่าง
ในอาหารปิ้งย่างมักจะพบสารไฮโดรคาร์บอน โดยเฉพาะตรงส่วนที่ไหม้เกรียมซึ่งก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ส่งผลให้ทำลายเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ได้แก่ ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย และอาจส่งผลทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ว่าคุณจะรับประทานอาหารจำพวกนี้ไม่ได้เลยเพียงแค่ ต้องเลือกรับประทานสักนิดโดยเขี่ยเนื้อบริเวณที่ไหม้เกรียมออกก็สามารถช่วย ลดความกังวลตรงนี้ไปได้บ้าง
Image result for อาหารรสเค็ม
5.อาหารรสเค็ม
อาหารในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเป็นอาหารที่ปรุงด้วยเกลือเพียงเท่านั้น แต่อาหารที่มีปริมาณโซเดียมมากๆ ก็เข้าข่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าได้รับโซเดียมมากเกินไปจะส่งผลให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ โซเดียมดูดซับน้ำออกจากระบบต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้น แถมการบวมน้ำยังทำให้ตาบวมไม่สดใสอีกด้วย
Image result for อาหารแปรรูป
6.อาหารแปรรูป
อาหารแปรรูป อาทิ เนื้อสัตว์แปรรูป อย่าง ไส้กรอก เบคอน หมูยอ แฮ
ม ฯลฯ มักเต็มไปด้วยสารในกลุ่มซัลไฟด์ (ใช้เป็นวัตถุเจือปนอาหาร) เช่น สารกันเสีย ใช้ป้องกันสีเปลี่ยน วัตถุกันกลิ่นเหม็นหืน ฯลฯ ซึ่งมีส่วนกระตุ้นให้ผิวเกิดการอักเสบและเกิดริ้วรอยได้ ทางที่ดีหันมารับประทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมันอย่าง อกไก่ เนื้อปลา จะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น