วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2559

น้ำแร่ กับประโยชน์ที่หลายคนยังไม่รู้


น้ำแร่ กับประโยชน์ที่หลายคนยังไม่รู้


women.thaiza.com



        น้ำแร่ คือน้ำที่มาจากธรรมชาติที่อยู่ใต้ดินที่ประกอบไปด้วยสารอาหารมากมายจะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับแหล่งน้ำนั้นๆ น้ำแร่กับน้ำดื่มสะอาด มีประโยชน์เหมือนกันตรงที่ร่างกายต้องการน้ำ เพื่อใช้ในกระบวนการต่างๆ ของร่างกายอย่างเช่นการขับเหงื่อ ขับของเสียออกจากร่างกาย การไหลเวียนของโลหิต ส่วนต่างกันระหว่างน้ำแร่กับน้ำดื่ม ก็คือน้ำแร่จะมีแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายต้องการมากกว่าน้ำดื่มนั่นเอง

    1. ลดความดันโลหิต 

      เพราะในน้ำแร่มีแมกนีเซียม ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญที่ช่วยรักษาระดับความดันโลหิตให้เป็นปกติ มีการศึกษาพบว่ามีผู้ป่วยที่ดื่มน้ำแร่วันละ 1 ลิตรอย่างต่อเนื่อง ผ่านไปสักระยะความดันโลหิตของผู้ป่วยกลับลดลง นักวิจัยกล่าวว่าผู้ป่วยเหล่านี้มีระดับแมกนีเซียมที่ไม่ดี พอดื่มน้ำแร่ที่มีแมกนีเซียมก็เลยช่วยไปช่วยลดความดันโลหิตของผู้ป่วยได้

    2. น้ำแร่ช่วยย่อยอาหาร 

      เพราะน้ำแร่เป็นแหล่งของแร่ซัลเฟต ที่ช่วยในระบบย่อยอาหาร เพราะซัลเฟตจะช่วยไปกระตุ้นตับอ่อนให้หลั่งเอนไซม์ ที่ช่วยย่อยอาหารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    3. น้ำแร่ช่วยให้กระดูกมีสุขภาพดี 

      โดยเฉพาะกับผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน ที่มักจะต้องปวดขา ปวดเข่า เพราะกระดูกเริ่มเสื่อมกันอยู่บ่อยๆ เพียงแค่ดื่มน้ำแร่วันละขวดเป็นประจำ ก็สามารถช่วยได้ มีการศึกษาทางวิทยาศาสตรแล้วว่า แคลเซียมที่อยู่ในน้ำแร่นี่เอง ที่เป็นตัวสำคัญที่ช่วยในการรักษาความหนาแน่นของกระดูก ก็เลยช่วยชะลอการเกิดโรคกระดูกพรุนได้ด้วย

    4. น้ำแร่ช่วยบำรุงผิว

      น้ำแร่จะช่วยให้ผิวของเราดีขึ้น เพราะมีปริมาณของซิลิกาสูง สามารถเสริมสร้างการฟื้นฟูของเซลล์ที่พบ ระหว่างอีลาสติน และ คอลลาเจนไฟเบอร์ ที่ช่วยในการชะลอริ้วรอยนั่นเอง ง่ายๆ เพียงแค่ดื่มน้ำแร่วันละ 1 ขวด แถมยังสามารถใช้น้ำแร่เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าของคุณได้ด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น