‘ปีใหม่นี้’ คนออนไลน์วางแผนทำอะไรกัน?
www.zocialinc.com
ใกล้ปีใหม่แล้ว ได้เวลาวันหยุดยาวววววว หลายๆคนมีแผนจะทำโน่นทำนี่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นไปเที่ยวต่างจังหวัด,เที่ยวต่างประเทศหรือตั้งใจทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่หากใครยังไม่มีแผนว่าปีใหม่นี้จะไปไหนดี Infographic ตัวนี้มีคำตอบ!!
Zocial, inc. ทำการสำรวจคนออนไลน์กว่า 300 ตัวอย่าง แบ่งเป็น เพศชาย 31% และเพศหญิงอีก 69% เมื่อวันที่ 17 – 27 พฤศจิกายน 2557 เกี่ยวกับแผนปีใหม่ของพวกเขา มีอะไรน่าสนใจบ้าง
แผน “เที่ยวปีใหม่” ในวันหยุดยาว
คนออนไลน์วางแผนหยุดปีใหม่กันกี่วัน?
38% หยุด 5 วัน
12% หยุด 7 และ 9 วัน
11% หยุดเพียง 3 วัน
คนออนไลน์ไปเที่ยวไหนกัน?
60% เที่ยวในประเทศ
33% ไม่ได้ไปไหน อยู่แต่บ้าน
8% เที่ยวต่างประเทศ
6% ไม่ได้หยุดในวันปีใหม่
จากการสำรวจพบว่าสถานที่ที่เขาจะไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวแบ่งเป็น ท่องเที่ยวอาบแดด เล่นน้ำริมทะเล 48% , สัมผัสอากาศสดชื่นตามป่าเขา 45% และไปเดินชิลๆช้อปปิ้งตามห้างและเดินสายทำบุญ ในอัตราที่เท่ากัน 44%
จะเห็นว่าแผนปีใหม่ของคนออนไลน์ส่วนใหญ่เลือกไปเที่ยวในประเทศและเข้าวัด,ทำบุญ,สวดมนต์ข้ามปี ได้กลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของคนออนไลน์ในสมัยนี้
ทางด้านการเดินทางคนออนไลน์
วางแผนไว้ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ 70% , เดินทางด้วยเครื่องบิน 26% และรถสาธารณะ (รถทัวร์/รถตู้) อีก 15%
เเละสิ่งที่ทำให้ ‘ยิ้มได้’ ในทุกการเดินทาง คือ 79% ไม่กินไม่ดื่มระหว่างขับ , พักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง 72% , ตรวจสภาพและเช็คลมยางให้พร้อมก่อนออกเดินทาง 71% และทำประกันอุบัติเหตุ 25%
อย่างที่รู้กันเทศกาลปีใหม่คือช่วงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยทีเดียว แล้วคนออนไลน์จะมีวิธีการป้องกันอย่างไร?
79% บอกว่าไม่ดื่มระหว่างขับขี่
72% พักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง
71% ตรวจสภาพและเช็คลมยางให้พร้อม
25% ทำประกันอุบัติเหตุ
แผนใน ‘คืนข้ามปี’
มีแผนจะ ’อยู่กับใคร’ ในคืนสิ้นปี
77% อยู่กับครอบครัว
47% อยู่กับแฟน/สามี/ภรรยา
23% อยู่กับเพื่อน
8% อยู่เหงาๆคนเดียว
คนออนไลน์ส่วนมากเลือกที่จะใช้ค่ำคืนสุดพิเศษนี้ไปกับครอบครัวและคู่ครอง
แต่ก็มีบางส่วนที่อยู่เหงาๆคนเดียว…..แล้วพวกเขาทำอะไรกันในคืนสิ้นปี? กว่า 42% ไปสังสรรค์ , 24% ไปสวดมนต์ข้ามปีตามสถานที่ต่างๆและอีก 17% ไป Countdown ตามแลนด์มาร์คสุดฮิตและอยู่บ้านรอดูพลุในทีวีในอัตราที่เท่ากัน
พฤติกรรมการใช้ “Social media” ในวันหยุด
84% ของคนออนไลน์ใช้เวลา 4-6 ชั่่วโมงไปกับ Social Media ในวันหยุด
และแน่นอนวันหยุดกับการไปเที่ยวเป็นของคู่กัน มาดู Style การเช็คอินและการถ่ายรูปของคนออลไน์กันดีกว่า
17% ไม่เช็คอินและไม่อยากให้ใครรู้
16% เช็คอินทุกที่ ที่ไปใน 1 ทริป
อีก 67% ที่เหลือคือเช็คอินบ้างเป็นบางครั้ง
Style การถ่ายรูปสุดฮิต
32% ถ่ายวิวทิวทัศน์
28% ถ่ายรูปอาหาร
22% ถ่ายรูปหมู่ (Groupfie)
18% ถ่ายรูปตัวเอง (Selfie)
ประเมิน ‘ความสุข’ ของคนออนไลน์คนออนไลน์ให้คะแนนความสุขของตัวเองในปี 2557 เฉลี่ย 7.55 เต็ม 10
เรื่องใดคือความสุขของคนออนไลน์ในวันปีใหม่?
40% การได้อยู่กับครอบครัว
22% การได้ท่องเที่ยว/พักผ่อน
14% การงานและโบนัส
12% การมีชีวิตที่ดีขึ้น
9% เรื่องความรัก
3% เรื่องสุขภาพ
เรื่องที่เป็นความสุขที่สุดของคนออนไลน์ในช่วงปีใหม่ยังคงเป็นเรื่องการที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ซึ่งมากกว่าเรื่องการงานและโบนัสหรือเรื่องของตัวเองเสียอีก
ปีหน้าคนออนไลน์หวังอะไรให้ดีขึ้นบ้าง?
23% เรื่องการงาน
16% เรื่องการทำให้ตัวเองมีความสุข
14% เรื่องการเรียน
12% เรื่องสุขภาพและการเงิน
อื่นๆอีก 23%
จากข้อมูลทั้งหมดจะเห็นได้ว่าถึงแม้ว่าเทศกาลปีใหม่จะเป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์และเฉลิมฉลอง แต่ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้คนเริ่มเปลี่ยนไป การเข้าวัดทำบุญหรือสวดมต์ข้ามปี ไม่ใชแค่กิจกรรมของผู้สูงอายุอีกต่อไป แต่มันกลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตของวัยกลางคนอีกด้วย
ใกล้ปีใหม่แล้ว ได้เวลาวันหยุดยาวววววว หลายๆคนมีแผนจะทำโน่นทำนี่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นไปเที่ยวต่างจังหวัด,เที่ยวต่างประเทศหรือตั้งใจทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่หากใครยังไม่มีแผนว่าปีใหม่นี้จะไปไหนดี Infographic ตัวนี้มีคำตอบ!!
Zocial, inc. ทำการสำรวจคนออนไลน์กว่า 300 ตัวอย่าง แบ่งเป็น เพศชาย 31% และเพศหญิงอีก 69% เมื่อวันที่ 17 – 27 พฤศจิกายน 2557 เกี่ยวกับแผนปีใหม่ของพวกเขา มีอะไรน่าสนใจบ้าง
แผน “เที่ยวปีใหม่” ในวันหยุดยาว
คนออนไลน์วางแผนหยุดปีใหม่กันกี่วัน?
38% หยุด 5 วัน
12% หยุด 7 และ 9 วัน
11% หยุดเพียง 3 วัน
คนออนไลน์ไปเที่ยวไหนกัน?
60% เที่ยวในประเทศ
33% ไม่ได้ไปไหน อยู่แต่บ้าน
8% เที่ยวต่างประเทศ
6% ไม่ได้หยุดในวันปีใหม่
จากการสำรวจพบว่าสถานที่ที่เขาจะไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวแบ่งเป็น ท่องเที่ยวอาบแดด เล่นน้ำริมทะเล 48% , สัมผัสอากาศสดชื่นตามป่าเขา 45% และไปเดินชิลๆช้อปปิ้งตามห้างและเดินสายทำบุญ ในอัตราที่เท่ากัน 44%
จะเห็นว่าแผนปีใหม่ของคนออนไลน์ส่วนใหญ่เลือกไปเที่ยวในประเทศและเข้าวัด,ทำบุญ,สวดมนต์ข้ามปี ได้กลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของคนออนไลน์ในสมัยนี้
ทางด้านการเดินทางคนออนไลน์
วางแผนไว้ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ 70% , เดินทางด้วยเครื่องบิน 26% และรถสาธารณะ (รถทัวร์/รถตู้) อีก 15%
เเละสิ่งที่ทำให้ ‘ยิ้มได้’ ในทุกการเดินทาง คือ 79% ไม่กินไม่ดื่มระหว่างขับ , พักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง 72% , ตรวจสภาพและเช็คลมยางให้พร้อมก่อนออกเดินทาง 71% และทำประกันอุบัติเหตุ 25%
อย่างที่รู้กันเทศกาลปีใหม่คือช่วงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยทีเดียว แล้วคนออนไลน์จะมีวิธีการป้องกันอย่างไร?
79% บอกว่าไม่ดื่มระหว่างขับขี่
72% พักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทาง
71% ตรวจสภาพและเช็คลมยางให้พร้อม
25% ทำประกันอุบัติเหตุ
แผนใน ‘คืนข้ามปี’
มีแผนจะ ’อยู่กับใคร’ ในคืนสิ้นปี
77% อยู่กับครอบครัว
47% อยู่กับแฟน/สามี/ภรรยา
23% อยู่กับเพื่อน
8% อยู่เหงาๆคนเดียว
คนออนไลน์ส่วนมากเลือกที่จะใช้ค่ำคืนสุดพิเศษนี้ไปกับครอบครัวและคู่ครอง
แต่ก็มีบางส่วนที่อยู่เหงาๆคนเดียว…..แล้วพวกเขาทำอะไรกันในคืนสิ้นปี? กว่า 42% ไปสังสรรค์ , 24% ไปสวดมนต์ข้ามปีตามสถานที่ต่างๆและอีก 17% ไป Countdown ตามแลนด์มาร์คสุดฮิตและอยู่บ้านรอดูพลุในทีวีในอัตราที่เท่ากัน
พฤติกรรมการใช้ “Social media” ในวันหยุด
84% ของคนออนไลน์ใช้เวลา 4-6 ชั่่วโมงไปกับ Social Media ในวันหยุด
และแน่นอนวันหยุดกับการไปเที่ยวเป็นของคู่กัน มาดู Style การเช็คอินและการถ่ายรูปของคนออลไน์กันดีกว่า
17% ไม่เช็คอินและไม่อยากให้ใครรู้
16% เช็คอินทุกที่ ที่ไปใน 1 ทริป
อีก 67% ที่เหลือคือเช็คอินบ้างเป็นบางครั้ง
Style การถ่ายรูปสุดฮิต
32% ถ่ายวิวทิวทัศน์
28% ถ่ายรูปอาหาร
22% ถ่ายรูปหมู่ (Groupfie)
18% ถ่ายรูปตัวเอง (Selfie)
ประเมิน ‘ความสุข’ ของคนออนไลน์คนออนไลน์ให้คะแนนความสุขของตัวเองในปี 2557 เฉลี่ย 7.55 เต็ม 10
เรื่องใดคือความสุขของคนออนไลน์ในวันปีใหม่?
40% การได้อยู่กับครอบครัว
22% การได้ท่องเที่ยว/พักผ่อน
14% การงานและโบนัส
12% การมีชีวิตที่ดีขึ้น
9% เรื่องความรัก
3% เรื่องสุขภาพ
เรื่องที่เป็นความสุขที่สุดของคนออนไลน์ในช่วงปีใหม่ยังคงเป็นเรื่องการที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ซึ่งมากกว่าเรื่องการงานและโบนัสหรือเรื่องของตัวเองเสียอีก
ปีหน้าคนออนไลน์หวังอะไรให้ดีขึ้นบ้าง?
23% เรื่องการงาน
16% เรื่องการทำให้ตัวเองมีความสุข
14% เรื่องการเรียน
12% เรื่องสุขภาพและการเงิน
อื่นๆอีก 23%
จากข้อมูลทั้งหมดจะเห็นได้ว่าถึงแม้ว่าเทศกาลปีใหม่จะเป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์และเฉลิมฉลอง แต่ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้คนเริ่มเปลี่ยนไป การเข้าวัดทำบุญหรือสวดมต์ข้ามปี ไม่ใชแค่กิจกรรมของผู้สูงอายุอีกต่อไป แต่มันกลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตของวัยกลางคนอีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น