มาดูหน้าตาผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังทั้ง 7 คนกัน
credit: www.stocklogos.com
แบรนด์ดังๆหลายๆแบรนด์นั้น จะมีโลโก้ที่เราทุกคนล้วนรู้จักดี แต่จะมีกี่คนที่เคยเห็นหน้าผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังเหล่านั้น วันนี้ JDesign Agency ได้รวบรวมเอามาให้ทุกคนได้ดูกันกับโฉมหน้าของผู้ออกแบบโลโก้ทั้ง 7 คนที่ออกแบบให้กับแบรนด์ดัง 7 แบรนด์ด้วยกันค่ะ
1. Salvador Dali
Salvador Dali ชายผู้นี้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ของ Chupa Chups อมยิ้มชื่อดังนั่นเอง ซึ่งเขาใช้เวลาออกแบบโลโก้นี้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยสีที่ใช้นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากธงชาติของประเทศสเปนนั่นเอง
2. Carolyn Davidson
Carolyn Davidson เธอคนนี้เคยเป็นนักเรียนที่รัฐพอร์ตแลนด์ (Portland) ซึ่งตอนนั้นเธอได้ดีไซน์โลโก้ของ Nike และได้รับค่าตอบแทนมา $35 ซึ่งโลโก้นี้แม้ไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจ Knight ผู้ก่อตั้ง Nike ก็ตามแต่ ณ ขณะนี้ โลโก้นั้นมีมูลค่ากว่า $643,000
3. Frank Mason Robinson
Frank Mason Robinson นี้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ให้กับแบรนด์ Coca-Cola ในปี 1885 ซึ่งเขาเลือกให้โลโก้ของ Coca-Cola นี้มีลักษณะเป็นตัวอักษรที่เขียนติดๆกัน (Spencerian Script) ต่อมาในกลางศตวรรษที่ 19 ได้ถูกนำมาพัฒนาจนกลายเป็นรูปแบบตัวอักษรเขียนที่เป็นทางการมากขึ้น
4. Milton Glaser
Milton Glaser คนนี้เป็นผู้ออกแบบโลโก้ I Love NY โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก“Montreal, the city with a heart” ซึ่งเป็นแคมเปญการตั้งชื่อเมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ซึ่งเขาออกแบบโลโก้นี้โดยไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ในส่วนของรูปภาพสเก็ตโลโก้ถูกโชว์ไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Modern Art ในนิวยอร์ก
5. Paul Rand
Paul Rand ขอเรียกค่าจ้างในการออกแบบโลโก้กับ Steve Jobs ว่า คุณจ่ายเงินให้ผม $100,000 แล้วผมจะออกแบบโลโก้มาให้เพียงตัวเลือกเดียวเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้น 2 อาทิตย์ Rand นำโลโก้ NeXT ออกมา และ Steve Jobs พูดเพียงว่าตัว ‘e’ ควรจะเป็นสีเลืองสดใส
6. Rob Janoff
Rob Janoff เขาเป็นผู้ออกแบบโลโก้ดั้งเดิมของ Apple ซึ่งมีลักษณะเป็นสายรุ้งในปี 1977 ในตอนนั้นเขาเป็น Art Director ของบริษัทเอเจนซี่ Regis McKenna โดยแนวทางในการออกแบบนั้นเขาได้จาก Steve Jobs ที่บอกว่า “อย่าทำให้มันดูน่ารัก” โดย 1 ใน 2 โลโก้ที่เขานำเสนอ คือมีรอยกัดและไม่มีรอยกัดที่ผลแอ๊ปเปิ้ล โดยสุดท้าย Jobs เลือกเอาโลโก้ Appleที่มีรอยกัด เนื่องจากดูเป็นเอกลักษณ์ดี
7. Walter Landauer
Walter Landauer ผู้นี้โด่งดังในด้านการออกแบบโลโก้ และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Landor Associates โดยผลงานที่โด่งดังของเขาคือ การออกแบบโลโก้ FedEx ซึ่งเป็นการออกแบบที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากมีแบบมากกว่า 200 แบบให้เลือก และสุดท้าย CEO ของFedEx ได้เลือกอันที่มีลักษณะเป็นรูปลูกศรไปข้างหน้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น