38 ภาพโฆษณาสะท้อน “ปัญหาสังคม” ที่จะทำให้คุณหยุดดูและคิด!!
lifebuzz
ภาพโฆษณาเหล่านี้สร้างสรรค์ขึ้นจากบรรดาเอเจนซี่โฆษณาต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องการสร้างความ “ตระหนัก” ถึงความรุนแรงของ “ปัญหาสังคม” ต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และต้องการให้คนเปลี่ยนความคิดและให้มาใส่ใจสิ่งรอบข้างที่จริงๆ แล้วมันคือปัญหา แต่เราอาจจะมองไม่เห็นมากยิ่งขึ้น
คำเตือน: อาจมีภาพบางภาพที่มีความรุนแรง
1.คนที่เป็น “เหยื่อ” ก็ไม่ต่างอะไรไปจากเราหรอก
Advertising Agency: Advico Y&R, Zurich, Switzerland
2.หยุด “เมาแล้วขับ” ลดปัญหาอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น
Advertising Agency: Terremoto Propaganda, Curitiba, Brazil
Advertising Agency: Terremoto Propaganda, Curitiba, Brazil
3.ถ้าคุณสูบบุหรี่ เรื่องราวในชีวิตของคุณจะจบลง 15% ก่อนที่คุณจะเป็นตามสถิติ
Advertising Agency: Iris, London, UK
Advertising Agency: Iris, London, UK
4.ช่วยกันอนุรักษ์สัตว์โลก ก่อนที่ภาพความน่ากลัว จะไปสู่ภาพที่น่ากลัวกว่า
Advertising Agency: DDB&CO., Istanbul, Turkey
Advertising Agency: DDB&CO., Istanbul, Turkey
5.สีผิวของคุณ ไม่ควรเป็นสิ่งที่จะบอกหรือลิขิตอนาคตของคุณได้
Advertising Agency: DDB&CO., Istanbul, Turkey
Advertising Agency: DDB&CO., Istanbul, Turkey
6.ทุกครั้งที่คุณพลิกหน้ากระดาษ คุณมีส่วนในการทำลายป่าไปแล้ว
Advertising Agency: LINKSUS, Beijing, China
Advertising Agency: LINKSUS, Beijing, China
11.การกดไลค์ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไร มาเป็นอาสาสมัครสิ คุณสร้างความแตกต่างได้จริง
Advertising Agency: Publicis, Singapore
Advertising Agency: Publicis, Singapore
12.ถ้าคุณไม่เก็บขยะ สุดท้ายพวกมันก็ต้องเก็บแทนคุณ และนี่คือผลที่เกิดขึ้น
Advertising Agency: Publicis, Singapore
Advertising Agency: Publicis, Singapore
14.นี่คือการแข่งขันฟุตบอลต่อต้านการทำร้ายสัตว์ หยุดทารุณกรรมสัตว์เสียเถอะ
Advertising Agency: Lowe Bull, Cape Town, South Africa
Advertising Agency: Lowe Bull, Cape Town, South Africa
16.ปัญหาทหารเด็ก ถึงแม้มันไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่ แต่มันกำลังเกิดขึ้นตอนนี้
Creative/Art director Pius Walker, Amnesty International, Switzerland
Creative/Art director Pius Walker, Amnesty International, Switzerland
17.ปัญหาการ “เซ็นเซอร์” ที่มันทำให้เรื่องจริงอาจถูกบิดเบือน
Advertising Agency: Memac Ogilvy & Mather Dubai, UAE
Advertising Agency: Memac Ogilvy & Mather Dubai, UAE
18.ปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงวันหยุดของโรงเรียน
Advertising Agency: Red Pepper, Ekaterinburg, Russia
Advertising Agency: Red Pepper, Ekaterinburg, Russia
19.ทุกๆ 60 วินาที มีสัตว์หนึ่งสายพันธ์ุที่สูญพันธุ์ไปจากโลก
Advertising Agency: Scholz & Friends, Berlin, Germany
Advertising Agency: Scholz & Friends, Berlin, Germany
20.คนไหนคือคนที่ชอบล่วงละเมิดทางเพศเด็กในภาพ?
Art Director: Michael Arguello, Copywriter: Bassam Tariq, Additional credits: Jason Musante
Art Director: Michael Arguello, Copywriter: Bassam Tariq, Additional credits: Jason Musante
21.ผู้ร้ายล่วงละเมิดทางเพศอาจซ่อนอยู่ในมือถือของลูกๆ ของคุณ
Advertising Agency: Herezie, Paris, France
Advertising Agency: Herezie, Paris, France
23.คุณไม่ใช่คนในรูปวาด เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้โรค Anorexia มาทำร้ายคุณ!
Advertising Agency: Revolution Brasil
Advertising Agency: Revolution Brasil
24.เด็กที่ถูกทอดทิ้ง ถูกทำให้เหมือนว่าไม่มีตัวตนในสังคม หยุดทำร้ายพวกเขาเถอะ
Australian Childhood Foundation, JWT Melbourne
Australian Childhood Foundation, JWT Melbourne
25.ถุงพลาสติกอันตรายต่อสัตว์โลกมากกว่าที่คุณคิด
Advertising Agency: BBDO Malaysia, MALAYSIA, Kuala Lumpur / Advertising Agency: Duval Guillaume, Belgium
Advertising Agency: BBDO Malaysia, MALAYSIA, Kuala Lumpur / Advertising Agency: Duval Guillaume, Belgium
26.จงรักษาสิ่งแวดล้อมและท้องทะเลให้สะอาด ไม่เช่นนั้น คุณเองนั่นแหละที่จะรับกรรม
Advertising Agency: JWT, Dubai, UAE
Advertising Agency: JWT, Dubai, UAE
27.ขับจ่อตูดมากๆ มันไม่คุ้มหรอกนะ เว้นระยะบ้าง!
Advertising Agency: Amélie Company, Denver, Colorado, USA
Advertising Agency: Amélie Company, Denver, Colorado, USA
30.เห็นหรือเปล่าว่าการช่วยเหลือคนที่อดอยากง่ายนิดเดียว?
Advertising Agency: TBWA\Hunt\Lascaris, Johannesburg, South Africa
Advertising Agency: TBWA\Hunt\Lascaris, Johannesburg, South Africa
33.สำหรับคนจรจัดไร้บ้าน ทุกๆ วันของเขาคือความยากลำบาก
Advertising Agency: Clemenger BBDO, Melbourne, Australia
Advertising Agency: Clemenger BBDO, Melbourne, Australia
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น