หลักสูตร สถาบันสอนภาษา Lingo

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีส่งเสริมศักยภาพ Gen Y

วิิธีส่งเสริมศักยภาพ Gen Y




credit: www.jobsdb.com

เมื่อในบริษัทมีคน Gen Y (คนที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2523 – 2543) เพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้บังคับบัญชาส่วนใหญ่เป็นคน Gen X จึงมักมีช่องว่างระหว่างวัยทำให้การประสานงานไม่ราบรื่น ไม่เข้าใจกัน HR จึงต้องหาวิธีในการบริหารคน Gen Y อย่างถูกวิธี เพื่อให้รู้ว่าเขาต้องการอะไร และต้องปฏิบัติต่อพวกเขาแบบไหน
  1. คน Gen Y ชอบงานที่แปลกใหม่ท้าทาย 
    Gen Y ตอนต้นที่ผ่านประสบการณ์การทำงานมาระดับหนึ่งจะเริ่มมองหาความท้าทายใหม่ ๆ หากงานที่ทำเริ่มย่ำอยู่กับที่ ไม่ก้าวหน้า แน่นอนว่า
    คนกลุ่มนี้จะเริ่มเบื่อและมองหางานใหม่ที่ให้โอกาสเขาได้พบเจอกับความท้าทายที่เขาต้องการ เช่น งานที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น มีลูกน้อง ได้เรียนรู้งานบริหารมากขึ้นไม่ใช่แค่งานเฉพาะหน้าของตนเองอีกต่อไป การบริหารคนกลุ่มนี้จึงควรออกมาในรูปแบบการมอบหมายงานแปลกใหม่ท้าทายความสามารถ 
    ส่งเสริมพนักงานที่มีศักยภาพก้าวขึ้นสู่ระดับอาวุโส และผู้จัดการ เป็นต้น ส่วน Gen Y ตอนกลางที่เพิ่งเป็นน้องใหม่ไฟแรง เขาจะรู้สึกสนุกเมื่อได้รับมอบหมายงานที่หลากหลาย ได้สลับไปทำนั่นทำนี่ หรือทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน
  1. คน Gen Y ต้องการทราบฟีดแบ็กผลงานของพวกเขา 
    คน Gen Y เป็นกลุ่มคนที่มีความมั่นใจ ชอบที่จะเสนอแนวทางในการทำงานของตนเอง ในขณะเดียวกันก็ต้องการความชัดเจนในการทำงาน ต้องการได้รับฟีดแบ็กเกี่ยวกับผลงานของตนโดยเร็ว ยิ่งพวกเขาเกิดมาในยุคของเทคโนโลยีที่ทุกอย่างรวดเร็วไปหมด การรอคอยอะไรนาน ๆ เป็นสิ่งที่คน Gen Y ไม่ชอบเลย ผู้ที่เกี่ยวข้องจึงไม่ควรรอช้าที่จะติชมผลงาน และให้คำแนะนำพวกเขาด้วยความจริงใจ นอกจากนี้ควรให้เขารู้ว่างานของเขามีความสำคัญต่อบริษัทอย่างไร คน Gen Y ก็พร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและเป็นที่ยอมรับ และเมื่อเขาทำผลงานได้ดีแล้ว เขาก็เชื่อว่าจะต้องได้รับผลตอบแทนในทางใดทางหนึ่งเช่นกัน
  2. คน Gen Y ไม่ชอบให้เข้มงวดกับพวกเขามากเกินไป 
    การจัดสมดุลชีวิตและงานของคน Gen Y ไม่เหมือนคนกลุ่มอื่น พวกเขาจะไม่แยกงานและกิจกรรมทางสังคมออกจากกัน เพราะฉะนั้น เขาอาจลาออกได้ง่าย ๆ เพียงเพราะบริษัทห้ามไม่ให้ใช้คอมพิวเตอร์ในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงาน ห้ามแชท ห้ามใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก คน Gen Y ชอบ บรรยากาศการทำงานที่สนุกสนานมีสีสัน กระตุ้นต่อมครีเอทีฟของพวกเขา หากบริษัทเข้าใจคนกลุ่มนี้ และให้อิสระแก่พวกเขาภายใต้กรอบที่ไม่บีบรัดจนเกินไป ทำให้พวกเขามีความสุขในการทำงาน เชื่อว่าพวกเขาจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้แก่บริษัทได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น